Ý nghĩa số áo cầu thủ bóng đá cần biết
BÓNG ĐÁ | THỂ THAO | TIN TỨC

Ý nghĩa số áo cầu thủ bóng đá cần biết

Mọi người đều biết rằng các môn thể thao đồng đội mà chúng ta quen thuộc hiện nay. Sẽ có số áo đấu của các cầu thủ trên sân để giúp trọng tài xác định các cầu thủ. So với bóng rổ, các số áo được tự do lựa chọn, từ 00-99 thích gì thì chọn đó. Còn về số áo của những cầu thủ bóng đá thì lại đơn giản hơn. Cơ bản thì rất khó để nhìn thấy những số áo lớn. Có những giải đấu còn quy định số áo của cầu thủ không được quá 25 (bóng đá futsal có quy định khác).

Ban đầu còn không có số áo

Bạn có biết, trước năm 1928, các trận đấu bóng đá không sẽ không có số áo. Càng về sau, càng có nhiều đội bóng nhận thấy việc có số áo sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Nên điều này bắt đầu trở nên phổ biến. Giải bóng đá World Cup vào năm 1944 là giải đấu được sử dụng số áo cho cầu thủ sớm nhất.

Mãi đến World Cup lần thứ V năm 1954. FIFA mới chính thức quy định mỗi cầu thủ trong đội phải có số áo cố định. Lúc đó đội tuyển Hàn Quốc lần đầu tiên tham dự vẫn chưa rõ về quy định này. Họ vội vàng khâu những tấm vải trắng có viết số vào áo để tránh việc bị cấm thi đấu.

Từ số áo có thể biết vị trí thi đấu

Vì đã được quy định là số áo của cầu thủ bóng đá không được lớn hơn số 25 nên theo thời gian. Số áo 1-11 trong đội chủ yếu thuộc về các cầu thủ thi đấu chính. Và trong số đó, mỗi con số đều có ý nghĩa riêng!

Thường thì số 1-5 sẽ là vị trí phòng thủ, và số từ 6 đến 11 chịu trách nhiệm chính trong việc tấn công. Trong số đó, còn có một số phân chia bất thành văn cẩn thận hơn!

Phòng thủ (số 1 ~ 5)

Số 1

Tấn công trong bóng đá là quan trọng. Nhưng nếu bạn muốn ngăn cản đối phương ghi bàn, thì phải làm được dùng sức một người cản lại hết đối phương. Có thể thiếu người tấn công nhưng không thể thiếu vị trí này. Bởi nó cũng là linh hồn của đội. Vị trí này chính là “thủ môn”.

Chúng ta có thể thấy rằng trong hầu hết các giải đấu chính thức hiện nay, số áo của thủ môn hầu như luôn là số 1. Trong khi số áo cho cầu thủ dự bị chủ yếu rơi vào 12, 13, 22 và 23 (số đầu tiên hoặc số cuối cùng của số dự bị). Và trong lịch sử có rất nhiều thủ môn nổi tiếng khoác áo số 1: ví dụ như thủ môn Casillas, Neuer, thế hệ đàn em của Da Stegen, Ter Stegen, Courtois … vv

Số 2 & số 3

Số 2 thường thuộc về hậu vệ phải. Ví dụ như hậu vệ nổi tiếng của Manchester United, Gary Neville mặc áo số 2. Ngôi sao người Brazil, Cafu, dù ở ĐTQG Brazil hay CLB bóng đá cũng đều mặc áo số 2.

Số 3 thường thuộc về hậu vệ trái. Hậu vệ trái nổi tiếng nhất phải là Paulo Maldini, và số áo ở Real Madrid cũng là số 3.

Số 4

Hậu vệ số 4 có cảm giác như một “kẻ khó nhằn”, bởi cầu thủ số 4 thường phải làm mọi việc trên sân. Vị trí người gác đền có lẽ là sau hàng công và trước vòng cấm địa. Ví dụ như đội trưởng ĐTQG Tây Ban Nha Sergio Ramos là một trong những đại diện của những trung vệ xuất sắc còn đang thi đấu..

Số 5

Trong hầu hết các trường hợp, số 5 thuộc về trung vệ. Về cơ bản nó là “bộ não” hàng thủ của đội, có nhiệm vụ tổ chức đội hình phòng ngự. Nói một cách đơn giản thì là người chỉ huy hàng thủ của đội. Trong đó có huyền thoại Beckenbauer, được mệnh danh là “Hoàng đế bóng đá”, và Hummels, người hiện đang chơi cho Dortmund tại Bundesliga.

Tấn công (số 6-11)

số 6

Ban đầu, số 6 cũng có xu hường làm nhiệm vụ ở hàng phòng thủ. Thường được mặc bởi các trung vệ hoặc tiền vệ. Nhưng bây giờ vị trí này đang dần di chuyển về phía trước. Và trách nhiệm của họ đã dần không chỉ là ở phòng ngự.

Các đại diện bao gồm Ngôi sao huyền thoại của AC Milan người Ý, Baresi. Và đội trưởng đội Anh John Terry.

Số 7 & số 11

Hầu hết số 7 được mặc bởi tiền đạo cánh phải hoặc tiền vệ cánh phải. Con số này thường được gán cho những linh hồn chính trong đội như Beckham, Ronaldo… vv.

Số 11 chủ yếu là tiền vệ trái hoặc tiền đạo cánh trái, đôi khi xuất hiện trên hàng tiền đạo. Chịu trách nhiệm chính là “tấn công bất ngờ đối thủ”. Nên họ thường là những cầu thủ rất nhanh, chẳng hạn như Paris Saint-Germain ở Ligue 1 thì có Di Maria là một nhân vật tiêu biểu. Có tốc độ khiến đối phương muốn phòng thủ nhưng cũng đành bất lực.

Số 8

Những cầu thủ có chỉ số này thường là tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công. Họ cũng là nòng cốt trên sân, không chỉ tham gia tấn công mà còn phải phối hợp ăn ý giữa các vị trí khác. Có thể nói là máy phát điện của một tập thể. Kinh điển nhất có lẽ là Iniesta của Barcelona ở La Liga, Clos của Real Madrid.

Số 9

Con số dành riêng cho tiền đạo giữa. Về cơ bản, miễn là cầu thủ mặc áo số 9, điều đó có nghĩa là bạn là tiền đạo trong đội. Ví dụ, vua bóng đá Brazil đã nghỉ hưu là Ronaldo phải chịu trách nhiệm về những pha tấn công đầu tay ở vị trí này.

Số 10

Thường thì những cầu thủ chơi hay trong đội thì đều mặc áo số 10. Lý do là số 10 đại diện cho con át chủ bài và nhân vật cốt lõi trong đội. Và chủ yếu là chịu trách nhiệm lèo lái tiền vệ tổ chức tấn công, đóng vai trò thủ lĩnh. Cầu thủ số 10 thường rất nổi bật, có khả năng tấn công, kiến ​​tạo, chuyền bóng, kiểm soát bóng đều đáng kinh ngạc.

Ví dụ như: Billy, Maraduna, Messi, Neymar, J Rowe, tiền đạo người Bỉ và đội trưởng Eden Charsate… đều là những siêu sao bóng đá mang áo số 10. Về cơ bản, số 10 gần như đã trở thành biểu tượng tinh thần của các đội bóng. Và nếu một tân binh rất được kỳ vọng thì sẽ được kế thừa số áo của con át chủ bài hiện tại, anh ta sẽ được mang áo số 20, điều đó có nghĩa rằng anh ấy là số 10 tiếp theo.

Kết luận

Mỗi con số trong số áo của cầu thủ bóng đá đều có ý nghĩa đặc biệt của nó. Tất nhiên đây không phải là quy định rõ ràng nên có rất nhiều cầu thủ có thể tùy ý chọn con số yêu thích của mình.

Nhưng ở những giải đấu có quy định khắt khe, nếu bạn muốn chọn số lớn thì phải xin đơn vị liên đoàn. Trước đó tiền đạo Mai Baoma của đội tuyển Anh đã xin số 70 nhưng bị FA từ chối, đương nhiên cũng có một số giải đấu có quy định nới lỏng hơn. Thì bạn có thể thấy được những số áo là số lớn xuất hiện trên sân.

Không sao chép hoặc đăng lại các bài viết gốc mà không có sự cho phép-Ku Casino.

(Nhắc nhở: Đánh bạc nhỏ thì sướng, đánh bạc lớn thì hại thân, xin đừng ham mê cờ bạc).


Similar Posts